Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là núi Non Nước là một danh thắng nổi tiếng của Việt Nam nằm ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, nằm cách trung tâm thành phố biển chỉ khoảng 8 km theo hướng Đông Nam. Danh thắng Ngũ Hành Sơn sở hữu tổng diện tích sử dụng lên tới 2 km vuông được chia làm 5 ngọn núi đá vôi cao lớn, đồ sộ được đặt tên theo nguyên lý của Ngũ Hành, đó là Kim Sơn, Mộc Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn và ngọn núi Thủy Sơn cao lớn nhất, xinh đẹp nhất. Núi Ngũ Hành Sơn không chỉ sở hữu nét đẹp thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất mà bản thân nó còn chứa đựng khá nhiều những câu chuyện, những truyền thuyết huyền bí nhất. Và để hiểu rõ hơn về địa danh du lịch Đà Nẵng nổi tiếng này, hôm nay Viet Fun Travel xin chia sẻ đến các bạn những nét đẹp, những địa điểm cũng như những truyền thuyết hay ho, lý thú mà Núi Ngũ Hành Sơn mang lại.
Những truyền thuyết gắn liền với núi Ngũ Hành Sơn
Ngũ Hành Sơn gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết huyền bí
Trong truyền thuyết của người Chăm có kể rằng, xưa kia có một lão ngư (có sách ghi là một ẩn sĩ) ở phương Bắc bị đắm thuyền trôi dạt đến giữa bãi cát mênh mông trời biển. Thế là vị Ẩn Sĩ này trú thân lại và một hôm ông nằm mơ, trông thấy một con giao long lớn (có người gọi là nữ thần Naga) đẻ trứng tại đây. Sau đó có một con Rùa khá lớn hiện lên, biết nói tiếng người và tự xưng mình là thần Kim Quy, ông đào cát lấp trứng lại. Thần Kim Quy đưa cho ông lão một cái móng chân của mình và dạy cách chăm sóc trứng rồng. Ông lão bèn làm theo sự chỉ dẫn của Rùa Thần, dùng móng Rùa làm vũ khí xua thú dữ, ngăn không cho chúng xâm hại đến trứng thần. Đến khi trứng thần nỡ ra, bước ra là một cô gái xinh đẹp tuyệt trần, không những thế, vỏ quả trứng hóa thân thành 5 ngọn núi to lớn với nhiều hình dạng khác nhau, dân trong vùng thấy thế bèn gọi chúng là theo thứ tự lần lượt là Kim, Mộc Thủy, Hỏa và Thổ Sơn. Vua Chăm nghe chuyện liền cưới cô gái về làm vợ. Còn ông lão sau đó cũng được thần Kim Quy chở lên trời.
Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Ngũ Hành Sơn
Những ngôi chùa cổ tại Đà Nẵng
Ngũ Hành Sơn có nhiều ngôi chùa cổ kính nằm xen kẽ trong các hang động kỳ ảo, trong đó nổi bật nhất, được sự yêu thích, tìm đến nhiều nhất là chùa Linh Ứng Non Nước, đây là một ngôi chùa nổi tiếng, khá linh thiêng và là 1 trong 3 ngôi chùa mang tên Linh Ứng khá nổi tiếng của Đà Nẵng. Chùa Linh Ứng này tọa lạc trên ngọn núi Thủy Sơn to lớn, xinh đẹp, gây ấn tượng khá mạnh với du khách bởi một pho tượng Phật to lớn, trắng muốt, vị Phật đang trong tư thế ngồi tựa lưng vào ngọn núi Thủy Sơn, mặt hướng về phía chánh điện của chùa Linh Ứng. Trong chùa có một ngôi tháp lớn mang tên là Tháp Xá Lợi, trong tháp có chứa khá nhiều những pho tượng Phật rất có giá trị... Đặc biệt, tầng 7 là nơi thờ 7 Xá lợi Phật và 7 vị Phật truyền đăng. Mặc dù đã trải qua nhiều lần tu sửa nhưng chùa Linh Ứng Non Nước vẫn giữa được nét kiến trúc cổ kính và không gian thanh tĩnh, khiến ai đến đây cũng cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản.
Tượng Phật to lớn, uy nghiêm tại Chùa Non Nước
Nếu như chùa Linh Ứng Non Nước được gọi là chùa Ngoài thì chùa Tam Thai cùng tọa trên ngọn Thủy Sơn được gọi là chùa Trong. Chùa được xây dựng khoảng 400 năm trước, từng được vua Minh Mạng ghé thăm ba lần. Theo nhiều tài liệu, ngay khi lần đầu tiên đến vãng cảnh Thủy Sơn, vua Minh Mạng đã cho xây dựng hai con đường bậc cấp dẫn lên núi. Trong đó có 2 con đường lớn, con đường phía Tây bao gồm 156 bậc thang, đưa thẳng lên chùa Tam Thai, con đường thứ 2 nằm ở phía Đông với hơn 108 bậc thang đi lên chùa Linh Ứng Non Nước. Chùa Tam Thai hiện đang lưu giữ một món đồ rất có giá trị mang tên quả Tim Lửa - đây là một tấm kim bài bằng đồng, trên đó có đề bút tích của vua Minh Mạng khi ghé lại thăm chùa. Mặt trước của kim bài có những lời ca ngợi công đức của Đức Như Lai, mặt sau có ghi dòng chữ Minh Mạng lục niên kiết nhật tạo, có nghĩa là được làm vào năm Minh Mạng thứ sáu (1825).
Núi Ngũ Hành Sơn còn khá nhiều những ngôi chùa nổi tiếng, linh thiêng khác cho các bạn đến tham quan, trải nghiệm nữa, chẳng hạn như chùa Phổ Đà Sơn nằm ở núi Hỏa Sơn, Chùa Long Hoa nằm trên núi Thổ Sơn hay chùa Quan Âm tọa lạc tại núi Kim Sơn. Tham gia Tour du lịch Đà Nẵng theo đường Link http://www.vietfuntravel.com.vn/tour-du-lich-da-nang.html các bạn sẽ được chỉ dẫn đi tham quan hết những địa điểm du lịch Ngũ Hành Sơn hấp dẫn này nhé...
Những hang động đẹp tại Đà Nẵng
Núi Ngũ Hành Sơn ngoài hệ thống chùa chiền thì những hang động tại đây cũng khá độc đáo với nét đẹp huyền bí của mình làm say mê khách du lịch gần xa. Và trong số những hang động này thì động Huyền Không được xem là đẹp nhất và nổi tiếng nhất Ngũ Hành Sơn. Động Huyền Không không phải là một hang động kính mà trên trần có khá nhiều những lỗ thông gió nhỏ nằm rãi rác khắp nơi nên khá thoáng mát, sáng sủa. Hang động chứa khá nhiều pho tượng Phật, bồ tát, la hán cũng như những vị tiên khác như Ông Tơ, bà Nguyệt... Nếu có dịp đến tham quan Động Huyền Không trong những ngày nắng đẹp, ánh sáng chiếu khắp nơi, soi sáng vào bên trong tạo nên cảnh sắc đẹp tựa chốn thần tiên.
Động Huyền Không xinh đẹp, cổ kính
Ngoài Động Huyền Không đẹp, cổ kính kể trên thì Động Âm Phủ cũng là một điểm đến du lịch tuyệt vời, thu hút đông đảo khách du lịch viếng thăm khi có dịp ghé thăm danh thắng Ngũ Hành Sơn. Động Âm Phủ có 2 ngách đi cho các bạn tham quan, một ngách đi lên trời với nhiều hình ảnh tiên cảnh tương ứng trên tường, một ngách đi xuống địa ngục với những hình ảnh rùng rợi tương ứng - nếu ai là người yếu tim, Viet Fun Travel khuyên không nên chọn ngách Âm Phủ để đi nhé.
Ngoài 2 hang động bên trên, tại núi Ngũ Hành Sơn còn một số hang động khác cũng khá nổi tiếng cho các bạn đến tham quan, chiêm ngưỡng, đó là động Huyền Vi tọa lạc tại núi Hỏa Sơn, động Quan Âm nằm tại núi Kim Sơn và động Thiên Phước ở Thủy Sơn...
Núi Ngũ Hành Sơn xinh đẹp, rộng lớn với nhiều cảnh quang thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất cho các bạn đến tham quan, trải nghiệm. Thế nhưng nếu tự đi, không có người dẫn đường thì thế nào các bạn cũng sẽ bị lạc trong núi. Vì vậy, để có chuyến tham quan Ngũ Hành Sơn thú vị và trọn vẹn nhất, du khách hãy gọi đến số tổng đài 1900 6749 và 08 7300 6749 của Viet Fun Travel để đặt tour du lịch Đà Nẵng nhé. Một số Tour du lịch Đà Nẵng theo ngày mà Viet Fun Travel tổ chức cho các bạn tham khảo, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 9 ngày...
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét