Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Nếu Quý khách ở khu vực miền Nam, miền Trung muốn ra miền Bắc du lịch biển mà phân vân chưa biết nên đi du lịch biển nào thì bài viết này Viet Fun Travel tổng hợp 4 bãi biển Quý khách nên đi du lịch khi ra Bắc. Có thể những bãi biển này không nằm trong “Top những bãi biển đẹp nhất miền Bắc” nhưng là những bãi biển mà Quý vị nên đi nếu có cơ hội.

Tour du lịch đến với các bãi biển đẹp luôn là “Tour cháy vé” vào mùa hè

Biển nơi nào cũng trong xanh, nắng nơi nào cũng vàng óng, thế nhưng, Quý khách hãy chọn cho mình những bãi biển đẹp để có thể tắm mát, hít thở bầu không khí trong lành, bên cạnh đó phải chọn những bãi biển có nhiều hải sản ngon, hấp dẫn để chuyến đi du lịch biển mùa hè của Quý khách thêm phần thú vị.

1. Đảo Cô Tô – Quảng Ninh

Đảo Cô Tô (Quảng Ninh) làm “mê hoặc” du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Vẻ đẹp của Đảo Cô Tô đã được ghi nhiều vào sách vở. Đây được xem là “quà tặng của thiên nhiên” mà vùng đất Quảng Ninh may mắn có được. Cô Tô là một quần đảo nằm trong vịnh Bắc Bộ gồm các đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lâm, đảo Trần và rất nhiều hòn đảo nhỏ khác. Ngoài tắm biển, đảo Cô Tô, Quý khách còn có thể đến tham quan rừng tự nhiên, hải đăng, khu tưởng niệm và tượng Hồ Chí Minh, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên...

Cô Tô có hai bãi biển đẹp tuyệt trần chưa được con người khai thác và khám phá triệt để. Nếu được đưa vào dự án khai thác du lịch cho hai bãi biển này có lẽ Cô Tô còn nổi tiếng hơn những gì mà đảo này hiện có. Hai bãi biển đẹp còn tiềm ẩn của Cô Tô đó là bãi Vàn Chải và bãi Hồng Vàn. Bãi Vàn Chải nằm ở phía Tây đảo, hoang vu với bờ biển uốn cong, bãi cát mịn, trắng tinh và sạch sẽ. Sóng ở đây không quá lớn nên du khách tắm biển ở đây rất thích. Còn bãi Hồng Vàn hay còn gọi là Hom Trinh Sát, nằm ở phía Đông. Bãi này sóng vỗ nhẹ, êm ả, lăn tăn như nước hồ nhờ đảo Thanh Lân trải dài chắn gió từ ngoài biển. Bãi Hồng Vàn có bờ cát mềm mại cùng với những thảm hoa muống biển tím ngắt khiến cho khung cảnh trở nên trữ tình và gây nhiều xúc cảm cho du khách.

Biển, đảo thường là lựa chọn của nhiều du khách đến đây tham quan, nghỉ dưỡng

Vì chưa được đưa vào quy hoạch triệt để để thu hút du khách đến tham quan nên hiện tại các dịch vụ đi kèm cho du lịch tại Cô Tô còn khá nghèo nàn. Cả huyện đảo chỉ có cơ sở lưu trú lớn nhất là nhà khách UBND huyện và hai nhà nghỉ nhỏ của tư nhân. Trên đảo ngoài chiếc taxi duy nhất, Quý khách có thể thuê xe máy của người dân tại đây. Tuy nhiên, cũng có thể sự hoang sơ và “nghèo nàn” này lại là điểm hấp dẫn nhiều du khách thích đến những nơi mà cơ sở hạ tầng, tiện nghi chưa đầy đủ để cảm nhận được cuộc sống một nơi yên ắng hoàn toàn khác biệt với cuộc sống thường này.

2. Biển Trà Cổ - Móng Cái

Trà Cổ thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm kề sát biên giới Trung Quốc, cách thị xã Móng Cái và cửa khẩu Móng Cái khoảng chừng 8 - 9 km. Quý khách có thể đến đây bằng ca nô hay tàu thủy, từ Hải Phòng đến Móng Cái hoặc đi hướng khác từ Hồng Gai đến Trà Cổ. Nếu đi bằng đường bộ từ Hà Nội, theo đường 18, Hà Nội - Hòn Gai đến Tiên Yên rồi rẽ đường số 4 đi thị xã Móng Cái để ra bãi biển Trà Cổ.

Bãi biển Trà Cổ từng được mệnh danh là "bãi biển trữ tình nhất Việt Nam" với bãi tắm rộng và bằng phẳng, nền cát trắng mịn (chẳng kém gì các bãi cát của Nha Trang) và làn nước trong xanh cả bốn mùa. Theo các chuyên gia nghiên cứu, do Trà Cổ là rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên dưới sự tác động của sóng và dòng biển ven bờ tạo thành nên bờ biển Trà Cổ tương đối bằng phẳng. Sát bờ biển là các dải rừng phi lao chắn gió, giữ cát. Gần bãi biển Trà Cổ còn có hệ thống sinh thái rừng ngập mặn. Nhờ đó bến cảng nên Trà Cổ luôn có khí hậu mát mẻ, không gian tĩnh mịch và còn mang đậm nét "hoang sơ".

Bãi biển Trà Cổ chưa được nhiều du khách biết đến nên “không khí thương mại du lịch” ở đây còn chưa biểu hiện nhiều. Xung quanh khu vực bãi biển Trà Cổ ất ít hàng quán, hàng bán rong nên nếu Quý khách muốn thưởng thức hải sản tươi sống chỉ có thể đợi thuyền chài của ngư dân về và mua ngay tại chỗ.

Ngắm bình minh ở biển Trà Cổ thú vị không kém gì ở biển Mũi Né – Phan Thiết

Nếu Quý khách đi du lịch đến với biển Trà Cổ, Quý khách có thể ngắm bình minh hoặc hoàng hôn ở một nơi cực kỳ lãng mạn, gần với Trà Cổ đó là Cồn Mang. Tại đây, cát chắc và mịn đến mức Quý khách có thể di chuyển xe máy trên bãi biển mà không sợ bị sụt lún. Gần Cồn Mang, điểm địa đầu Tổ quốc, mũi Sa Vĩ, được xem là “nét bút đầu tiên của tạo hóa” vẽ nên chữ S của Việt Nam.

Đến với Trà Cổ, Quý khách sẽ thấy không khí nơi đây thật sự dễ chịu, thoải mái vì nhiệt độ hàng năm ở Trà Cổ vào khoảng 22 – 23 0C. Những ngày hè nắng nóng, ở Trà Cổ nhiệt độ cũng vào khoảng 26 – 28 0C. Nếu Quý khách đi du lịch biển Trà Cổ vào khoảng cuối tháng 5 âm lịch sẽ có cơ hội tham gia “Hội làng Trà Cổ” diễn ra từ ngày 30/5 - 6/6 âm lịch. Đoàn thuyền rước từ Trà Cổ lên đường đi về quê tổ Đồ Sơn từ ngày 25/5, ngày 30/5 thì đoàn thuyền rước từ Đồ Sơn trở về Trà Cổ và bắt đầu cho 6 ngày lễ hội tưng bừng đặc trưng cho đời sống ngư dân vùng biển.
3. Đảo Cát Bà – Hải Phòng

Cát Bà là hòn đảo lớn nhất trong số 1969 hòn đảo của quần thể đảo Vịnh Hạ Long. Đảo Cát Bà có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, vẫn còn giữ nét hoang sơ của biển cả núi rừng nên đảo Cát Bà luôn là lựa chọn đầu tiên khi du khách đi du lịch biển miền Bắc. Các bãi cát trắng sạch, những hang động xen kẽ, gắn kết với nhau tạo nên nhiều cảnh đẹp kỳ thú.

Khí hậu ở đảo Cát Bà mát mẻ, trong lành, thích hợp cho Quý khách đi du lịch nghỉ dưỡng. Từ đảo, đêm đêm Quý khách có thể nghe tiếng sóng vỗ lên những bờ đá. Âm thanh va đập của biển cả cộng với tiếng gió vi vút sẽ tạo cho Quý khách cảm giác như đang sống giữa một hoang đảo vắng, đẹp tuyệt trần và quên hẳn những mệt mỏi, buồn phiền của cuộc sống thường ngày. Có những lúc, tiếng va đập của biển dữ dội cùng những đợt giói rít liên tục có thể làm Quý khách liên tưởng đến những cảnh trong các phim hành động. Cũng có lúc, gió hiền hòa, biển vỗ nhẹ, bản hòa tấu âm thanh len lỏi qua khe núi đá khiến cho Quý khách cảm thấy thật thư thái dễ chịu.

Đảo Cát Bà, một trong những địa chỉ nên đi khi Quý khách đi Tour du lịch biển ở miền Bắc

Đến Cát Bà, Quý khách có thể đi thông qua Tour du lịch Hạ Long, Tour du lịch miền Bắc hoặc các Tour du lịch biển, các Tour du lịch biển hè… Quý khách có thể thuê một chiếc tàu du lịch đi khám phá các đảo khác gần kề với đảo Cát Bà trong Vịnh Hạ Long. Quý khách còn có thể đến với các bãi tắm lớn nhỏ thật đẹp ở đây với các tên gọi ngộ nghĩnh như bãi Cát Cò, bãi Bến Bèo, bãi Cô Tiên... hoặc vào tham quan các hang động đẹp như Trung Trang, Hoa Cương, Thiên Long… Sau khi khám phá thiên nhiên kỳ thú, Quý khách dừng lại ở một vịnh nhỏ bất kỳ và trổ tài câu cá hay nhâm nhi chút rượu cùng các thủy hải sản ngon đặc biệt ở đây. Giữa non xanh, nước biếc, phong cảnh thiên nhiên hữu tình ngồi bên cạnh người thân hoặc bạn bè, mọi phiền muộn của Quý khách dường như tan biến đi mất.

4. Biển Đồng Châu – Thái Bình

Khu du lịch biển Đồng Châu thuộc huyện Tiền Hải, cách thành phố Thái Bình khoảng 35km. Đến với khu du lịch biển Đồng Châu, Quý khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của biển cả mênh mông. “Điểm cộng” ở biển Đồng Châu là từ bãi tắm này, Quý khách có thể đi tàu hoặc xuồng gắn máy ra thăm và tắm biển ở Cồn Thủ hoặc Cồn Vành. Chỉ cách đất liền khoảng 7km, Cồn Thủ và Cồn Vành nổi lên như hai nhánh của cửa biển Đồng Châu.

Biển Đồng Châu không nổi tiếng nhưng là biển Quý khách nên đi khi du lịch biển ở miền Bắc

Quý khách ra đến Cồn Thủ sẽ thấy những bãi cát trắng mịn màng, những rừng thông và rừng phi lao xanh ngát. Bãi tắm ở Cồn Thủ nhỏ nhưng khung cảnh rất thơ mộng, là địa điểm lý tưởng cho Quý khách cùng bạn bè hoặc người thân yêu tắm biển, tổ chức các cuộc picnic, các trò chơi tập thể ở đây. Ngoài việc nghỉ dưỡng trên tàu, thuyền cùng vui đùa với các trò chơi giải trí, Quý khách còn có thể tham gia các trò chơi ở biển như câu cá, lướt ván, đánh bóng chuyền bãi biển…

Đối với Cồn Vành, khi Quý khách ra đây sẽ thấy nơi này có khu bảo tồn rừng ngập mặn, là điểm dừng chân của các loài chim quý hiếm như cò thìa, bồ nông, mòng biển... Bởi vì điểm đặc biệt này mà Cồn Vành không chỉ hấp dẫn du khách đến tham quan, du lịch mà còn thu hút nhiều nhà nghiên cứu hằng năm ra đây để tìm hiểu về thiên nhiên, động vật học.

Đến với khu du lịch biển Đồng Châu, Quý khách sẽ được tận hưởng được bầu không khí trong lành của biển, được vui đùa thỏa thích tại những bãi tắm lộng gió. Tóm lại khu du lịch biển Đồng Châu là một trong số những nơi mà Quý khách nên đi khi du lịch biển miền Bắc.

 

Đến với những bãi biển đẹp để ngắm cảnh, thư giãn và tắm mát là mục tiêu du lịch của rất nhiều người

So với “Top những bãi biển đẹp nhất Việt Nam” thì 4 bãi biển nên đi khi du lịch biển ở miền Bắc dù chưa thu hút đông đảo du khách ghé đến nhưng những bãi biển này có vẻ đẹp tiềm ẩn đáng để Quý khách dành thời gian khám phá. “Danh sách các bãi biển đẹp ở miền Bắc bạn nên đi?” có vẻ là câu hỏi dễ nếu Quý khách “chịu khó” đến tham quan 1 trong số 4 bãi biển này vì vẻ đẹp tự nhiên của nó. Nếu Quý khách còn chưa lựa chọn được trong số 4 bãi biển này thì có thể tham khảo thêm ở bài viết “Những bãi biển đẹp nhất Việt Nam” hoặc “Đi du lịch biển ở đâu đẹp nhất?” hay “Đi du lịch biển ở đâu rẻ?”… Sẽ rất nhiều “option” để Quý khách lựa chọn.

Danh sách các bãi biển đẹp ở miền Bắc bạn nên đi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét