Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Chắc bạn đang băn khoăn không biết đi du lịch Hà Nội nên mua đặc sản gì về làm quà cho người thân và bạn bè đúng không nào ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó, hãy cùng tham khảo để biết một số đặc sản làm quà khi đi du lịch Hà Nội.

Nhắc đến Hà Nội thì phải nhắc đến trung tâm của vùng đất kinh kỳ này. Hà Nội nổi tiếng với các loại bánh kẹo, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của 36 phố phường. Bạn có thể tìm mua những sản phẩm này ở các trung tâm hoặc cửa hàng bán đồ lưu niệm để làm quà...

Bánh cốm: Hơn 130 năm nay bánh cốm đã trở thành đặc sản của Hà Nội vì thế bạn không nên bỏ qua món này khi đến du lịch Hà Nội. Nói đến tên các phố cổ Hà Nội người ta không thể quên Hàng Than, một con phố nhỏ có nhiều cửa hàng bánh cốm cứ mỗi độ xuân sang hương cốm say lòng du khách. Hiện này trên phố Hàng Than có mấy chục cửa hàng bán bánh cốm. Để mua được bánh cốm ngon và chất lượng bạn nên đến phố Hàng Than.



Ô mai: Ở Hà Nội ô mai nhiều mà nổi tiếng nhất chỉ có ở phố Hàng Đường, ô mai có rất nhiều loại ngon và phổ biến được nhiều người ưa thích nhất như: ô mai mơ gừng, ô mai mơ xào gừng, ô mai mơ cay, ô mai mơ cam thảo, ô mai mơ chua cay mặn ngọt. Giá của các loại ô mai này rất phong phú, ô mai mơ mặn ngọt có giá khoảng 80.000 - 100.000/kg; còn các loại ô mai bằng quả tươi dầm, ướp như: cóc dầm, sấu dầm, xoài dầm, khế dầm có giá 70.000 - 80.000/kg.
Các cửa hàng Thanh Giang ở Ngõ Gạch, Tiến Thịnh, Toàn Thịnh, Gia Thịnh, Hồng Lam…ngon có tiếng ở Hàng Đường.


Cốm làng Vòng: Được làm từ làng Vòng Hà Nội đã từ lâu đời, gắn liền với người dân Hà Nội từ trẻ đến già không ai mà không biết. Cốm làng Vòng chỉ có duy nhất người Hà Nội làm ra không nơi nào làm được, cốm làng vòng đã đang và sẽ là tinh túy ẩm thực của Hà Nội, là nét văn hóa đặc sắc của Hà Nội. Cơ sở sản xuất cốm chính gốc làng Vòng chỉ có ở số 18, ngõ 99, đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội bạn có thể tìm đến đây nếu yêu thích món này.



Bánh chè lam: Được biết món bánh chè làm được làm từ những nguyên liệu tự nhiên như bột bỏng của thóc nếp rang, gừng, vừng, lạc, đường, mạch nha theo phương thức gia truyền của làng nghề Thạch Xá - Thạch Thất - Hà Nội, với vị dẻo dai của mạch nha, vị mềm thơm của bột nếp kết hợp vị cay của gừng, bùi của lạc, vừng tất cả tạo nên hương vị bánh truyền thống mang đậm bản sắc Hà Thành. Vì thế như một nét đặc trưng mỗi lần đến Hà Nội ai ai cũng mua những món đặc sản Hà Nội làm quà cho người thân.


 Hàng lụa: Lụa là mặt hàng thu hút khách du lịch vì chất liệu đa dạng từ chất cứng, thô cho đến mềm mại và màu sắc thì vô cùng phong phú, chạy dọc phố Hàng Gai, phố Nhà Thờ là những cửa hàng bán lụa và may áo dài truyền thống mũ, quần áo, khăn, túi xách...



Đồ thủ công mỹ nghệ: Nếu đến thăm khu phố cổ Hà Nội, bạn sẽ thấy rất nhiều cửa hàng lưu niệm ở dọc phố Hàng Khay, Tràng Tiền… với những sản phẩm mỹ nghệ truyền thống như đồ trang trí bằng bạc, gốm sứ và đồ trang sức.



Nếu muốn mua bạn có thể đến các địa chỉ:
- Craft Link - 43 Văn Miếu - Tel: 843 7710
- Craft Window - 99 Nguyễn Thái Học - Tel: 733 5286
- Hoa Sữa - 63A Tràng Thi - Tel: 934 2792
- Lacasa - 12 Nhà Thờ - Tel: 828 9616
- Love Planet - 25 Hàng Bạc - Tel: 828 4864
- Mosaique - 22 Nhà Thờ - Tel: 928 6181
- Tân Mỹ Silk - 66 Hàng Gai - Tel: 825 1579
- Tuyết Lan - 10 Lý Quốc Sư - Tel: 828 9835
- Tre Việt Decor - 125B Lò Đúc - Tel: 971 4298
- Tranh thêu lụa XQ Hà Nội - 88 Phố Huế - Tel: 943 6786

Đi du lịch Hà Nội mua đặc sản gì về làm quà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét